“Bật mí” cách giảm cân của người Nhật

Nhật Bản, đất nước được biết đến với thiết bị công nghệ tiên tiến, chất lượng. Ngoài ra, người Nhật còn có những các đặc biệt để chăm sóc sức khỏe và duy trì vóc dáng.

Tuy không mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng về lâu dài thì đây chính là biện pháp giảm béo an toàn. Cùng tìm hiểu cách giảm cân của người Nhật ngay bên dưới nhé!

Một số cách giảm cân của người Nhật 

Được biết đến với đất nước chú trọng sức khỏe, vì vậy cách giảm cân của người Nhật cũng vô cùng đơn giản, hiệu quả đáng ngờ. 

1. Giảm cân bằng trà xanh 

Trà xanh giúp thanh lọc cơ thể, đốt cháy mỡ thừa
Trà xanh giúp thanh lọc cơ thể, đốt cháy mỡ thừa

Từ xưa, trà xanh là một trong những thức uống được ưa chuộng tại Nhật Bản và đã trở thành một nét văn hóa riêng với tên gọi là “trà đạo”. 

Trong trà xanh có hàm lượng chất EGCG giúp cơ thể ngăn chặn cơ chế tích tụ mỡ thừa, hạn chế sự gia tăng của các tế bào mỡ. 

Do vậy, uống trà giúp thanh lọc cơ thể, giải độc, đốt cháy mỡ thừa, kích thích hệ tiêu hóa, ngăn ngừa oxy hóa bảo vệ làn da và thậm chí còn chống ung thư. 

Một số lưu ý: Chỉ nên pha loãng trà để uống, không nên dùng trà quá đặc vì có thể gây hại cho thận và dạ dày. Đối với phụ nữ sau sinh hoặc đang cho con bú thì vẫn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng. 

2. Giảm cân bằng ăn uống 

Lợi ích của việc chia nhỏ bữa ăn để giám sát lượng thức ăn đưa vào cơ thể
Lợi ích của việc chia nhỏ bữa ăn để giám sát lượng thức ăn đưa vào cơ thể

Đối với người Nhật, thay vì ăn nhiều trong một bữa thì họ sẽ chia bữa ăn thành nhiều bữa phụ trong ngày để kiểm soát lượng thức ăn được nạp vào cơ thể. Với mỗi món ăn thường được để ở đĩa riêng với số lượng vừa phải, được trang trí đẹp mắt để tăng cảm giác thích thú, ngon miệng. 

Khi ăn, người Nhật thường nhai chậm để cảm nhận hương vị của món ăn, đồng thời giúp dạ dày không phải làm việc quá nhiều.

Ngoài ra, trong bữa ăn không nên uống, nhất là rượu bia. Vì vừa ăn vừa uống sẽ khiến dạ dày rỗng hơn, kích thích ăn nhiều hơn. 

3. Giảm cân bằng gạo lứt 

Thay cơm thường ngày bằng gạo lứt giúp quá trình giảm cân nhanh hơn
Thay cơm thường ngày bằng gạo lứt giúp quá trình giảm cân nhanh hơn

Người Nhật rất chú trọng trong vấn đề sức khỏe, do vậy, cách giảm cân của họ rất khoa học vì không cắt giảm 100% tinh bột trong bữa ăn mà thay vào đó họ sẽ đổi sang gạo lứt để thay thế. 

Hàm lượng vitamin E và chất xơ có trong lớp vỏ ngoài của gạo lứt rất cần thiết cho quá trình giảm cân, đặc biệt một số loại axit hữu cơ được tìm thấy trong gạo lứt có tác dụng kích thích chuyển hóa lipid, đào thải mỡ.

4. Uống nước có gas 

Nước ngọt có gas không đường giúp giảm cơn thèm ăn
Nước ngọt có gas không đường giúp giảm cơn thèm ăn

Thật lạ đúng không? Thông thường, những người giảm cân họ sẽ thường không dùng nước có gas, tuy nhiên đối với người Nhật thì họ hoàn toàn ngược lại. 

Một trong những lý do béo chính là ăn nhiều, luôn có cảm giác đói và ham muốn ăn khiến lượng thức ăn đưa vào trong cơ thể mất kiểm soát. Nước có gas có công dụng hạn chế thèm ăn, tăng cường năng lượng, bổ sung nước, tăng cảm giác no,… đẩy nhanh quá trình giảm cân. 

Tuy nhiên, không phải nước có gas nào cũng được họ sử dụng. Ở đây, nếu muốn giảm cân họ sẽ sử dụng nước có gas không đường hoặc thật ít đường chứ không phải loại bình thường như mọi người vẫn nghĩ. 

5. Ăn nhiều rau xanh 

Ăn nhiều rau xanh là một phương pháp giảm cân hiệu quả
Ăn nhiều rau xanh là một phương pháp giảm cân hiệu quả

Trong bữa ăn của người Nhật luôn kèm theo các loại rau đa dạng như: củ cải trắng, hành tây, khoai lang, rong biển, cà tím, cà chua,… khác với người Việt, trong bữa ăn người Nhật họ bày từ 4 – 5 loại dưa muối, với cách làm như vậy, họ sẽ có bữa cơm đa dạng, ít tốn calories mà không bị nhàm chán. 

6. Giảm mỡ bụng bằng nước ấm 

Những ai thường xuyên xem các kênh Nhật Bản thì sẽ rất dễ dàng nhận thấy người Nhạt họ rất hay uống nước ấm vào buổi sáng. 

Sau khi thức dậy khoảng 10 phút thì họ thường uống khoảng 250ml nước ấm ở nhiệt độ 40 độ C, cũng có thể pha thêm một chút muối trắng giúp đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể hiệu quả. 

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống nước ấm vào buổi tối trước khi đi ngủ giúp có một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Bởi vì khi uống nước ấm, sẽ làm tăng chức năng của dạ dày, giữ ấm cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu và hỗ trợ trao đổi chất. 

Lưu ý khi sử dụng các cách giảm cân của người Nhật 

Ngoài những cách giảm mỡ bụng trên của người Nhật thì cũng có nhiều phương pháp khác giảm cân mà bạn có thể áp dụng. 

Dù chọn phương pháp giảm cân nào thì vẫn nên chú trọng trong ăn uống và luyện tập. Thay đổi thói quen thường ngày, sinh hoạt đúng giờ. Giảm cân là cả một quá trình đòi hỏi sự kiên trì trong một thời gian dài. 

Cũng có thể kết hợp thêm thực phẩm chức năng như: tinh bột nghệ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, viên uống giảm cân, thuốc chống hấp thụ calories,… từ các trang hàng nhật cao cấp uy tín để rút ngắn quá trình giảm cân nhưng lại an toàn cho sức khỏe. 

Trên đây mình đã gợi ý một số bí quyết giảm cân của người Nhật, tuy không có mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng lại tốt cho sức khỏe, giữ dáng dài lâu. Điều quan trọng là bạn phải luôn giữ vững sự kiên trì, chúc bạn sớm có được vóc dáng như mong muốn!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *